เครื่องสแกนใบหน้าใช้จับคนร้าย

2015-09-09 09:26:26

View : 10817

บทนำ

ตำรวจในเมือง เลสเตอร์เชียร์, สหราชอาณาจักร เริ่มใช้อุปกรณ์การจดจำใบหน้า (เครื่องสแกนใบหน้า) ที่จะสแกนลักษณะของผู้กระทำความผิดหรือใบหน้าของผู้ต้องสงสัยและตรงกับพวกเขากับภาพใบหน้าที่เก็บไว้ในฐานข้อมูลที่สามารถใช้ได้กับการบังคับใช้กฎหมายตามรายงานจาก Leicester Mercury.

รายละเอียด

8 กันยายน 2015 - 

ตำรวจในเมือง เลสเตอร์เชียร์, สหราชอาณาจักร เริ่มใช้อุปกรณ์การจดจำใบหน้า (เครื่องสแกนใบหน้า) ที่จะสแกนลักษณะของผู้กระทำความผิดหรือใบหน้าของผู้ต้องสงสัยและตรงกับพวกเขากับภาพใบหน้าที่เก็บไว้ในฐานข้อมูลที่สามารถใช้ได้กับการบังคับใช้กฎหมายตามรายงานจาก Leicester Mercury.

กองกำลังตำรวจเชสเตอร์เชียร์ประกาศเริ่มใช้ครั้งแรกในกรกฎาคม 2014 ใช้ระบบการจดจำใบหน้า (เครื่องสแกนใบหน้า)  ผู้ต้องสงสัย ในการสแกนติดบนกล้องวงจรปิดและการบันทึกภาพอื่น ๆ

ภาพที่ได้จะนำมาตรวจกับฐานข้อมูลกว่า 90,000 คนที่ได้ผ่านการจำคุกในไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ข้อมูลทั้งหมดในฐานข้อมูลมีผลบังคับใช้ซึ่งรวมถึงรูปภาพและรายละเอียดส่วนบุคคลจะถูกเก็บไว้โดยไม่คำนึงถึงว่าคนที่ถูกคุมขังถูกปล่อยออกมาโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือสั่งโดยศาลอาชญากรรมใด ๆ

กฎหมายในสหราชอาณาจักรยังไม่จำเป็นต้องมีกองกำลังตำรวจที่จะลบข้อมูลใบหน้าของผู้บริสุทธิ์จากฐานข้อมูล

"ในขณะที่เทคโนโลยีเช่นการจดจำใบหน้าล่​​วงหน้าที่มีความเร็วสูงขาดการป้องกันที่เข้มงวดตามกฎหมายว่าด้วยการใช้งานของพวกเขาจะกลายเป็นที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นและที่น่ากลัว" เบลล่าแซนคีย์ผู้อำนวยการนโยบายเพื่อเสรีภาพกล่าว

ที่มา : www.biometricupdate.com