HIP Fingerprint Intercom เครื่องสแกนลายนิ้วมือพร้อม Intercom สะดวกและปลอดภัย

2015-09-07 13:59:21

View : 10788

บทนำ

เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญมาก ข่าวลักวิ่งชิงปล้นก็เกิดขึ้นรายวัน ยิ่งต้องคำนึงถึงระบบความปลอดภัยให้มากขึ้น ซึ่งทุกวันนี้ เทคโนโลยีของระบบรักษาความปลอดภัยพัฒนาขึ้นมาก ทำให้สะดวกขึ้น ติดตั้งและใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องพกพากุญแจ ไร้ความกังวลเรื่องกุญแจหาย

รายละเอียด

เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญมาก ข่าวลักวิ่งชิงปล้นก็เกิดขึ้นรายวัน ยิ่งต้องคำนึงถึงระบบความปลอดภัยให้มากขึ้น ซึ่งทุกวันนี้ เทคโนโลยีของระบบรักษาความปลอดภัยพัฒนาขึ้นมาก ทำให้สะดวกขึ้น ติดตั้งและใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องพกพากุญแจ ไร้ความกังวลเรื่องกุญแจหาย เราลองมาดูระบบรักษาความปลอดภัยที่เราได้รับมาทำการรีวิว อย่างอุปกรณ์ปลดล็อคประตู  CMI821 CI HIP Fingerprint Intercom จะช่วยให้การเข้าออกมีความปลอดภัยและสะดวกมากขึ้น

HIP Fingerprint Intercom นอกประตู

อุปกรณ์ล็อคประตูไฟฟ้า สั่งงานด้วยลายนิ้วมือ การ์ดหรือการใส่รหัส สามารถป้องกันบุคคลที่ไม่พึงประสงค์บุกรุกเข้ามาในพื้นที่ของเราได้ โดยที่ไม่ต้องอาศัยพนักงานรักษาความปลอดภัย อีกทั้งสามารถมองเห็นหน้าบุคคลที่เข้ามากดกริ่งได้อีกด้วย

อุปกรณ์ดังกล่าวเหมาะกับทั้งองค์กร บริษัท คอนโดมีเนียม หรือในบ้านที่อยู่อาศัยของคุณ ที่อาจไม่มีพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือคนเฝ้าเปิด-ปิดประตู การจะต้องคอยเดินมาเปิด-ปิดประตูคงไม่สะดวกนัก หรือหากจะไม่ล๊อกประตู แล้วปล่อยให้คนเข้ามาได้โดยสะดวก ก็จะยิ่งไม่ปลอดภัย

HIP Fingerprint Intercom คือ เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่รวมเอา 3 ระบบผนวกไว้ด้วยกัน อันได้แก่ ระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบอินเตอร์คอมและระบบควบคุมประตู คือ CMI821 CI จากทาง HIP ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์หลัก 3 อย่าง ได้แก่

  1. หน้าจอ Monitor Intercom ที่จะถูกติดตั้งอยู่ภายใน
  2. เครื่อง HIP Fingerprint Intercom ที่จะถูกติดตั้งอยู่ภายนอก
  3. ชุดกลอนไฟฟ้า ที่จะถูกติดตั้งอยู่ที่ประตู

HIP Fingerprint Intercom นอกประตู และในอาคาร

HIP Fingerprint Intercom ประกอบด้วยอุปกรณ์ 2 ชิ้นสำหรับติดด้านหน้าประตู (ซ้าย) และในอาคาร (ขวา)

Spec ของเครื่อง CMI821 CI HIP Fingerprint Intercom

  • รองรับ 3,000 ลายนิ้วมือ 100,000 บันทึก
  • รองรับลายนิ้วมือ/บัตร/รหัส หรือแบบผสม
  • สามารถต่อ intercom ได้มากถึง 3 เครื่อง
  • รองรับ camera 1.3 MPixel
  • รองรับการเชื่อมต่ TCP/IP, USB, RS232/RS485
  • ความเร็ว 1 วินาที

หน้าตาอุปกรณ์ CMI821 CI HIP Fingerprint Intercom

ตัวจอ Monitor Intercom ที่จะติดตั้งไว้ภายในอาคารสำหรับให้คนที่อยู่ด้านใน ดูได้ว่า มีใครมาที่ด้านนอกอาคาร ออกแบบให้ใช้งานง่ายมาก ประกอบไปด้วยปุ่มการทำงานต่างๆ ได้แก่

ด้านหน้า ปุ่มปิดเสียงกริ่ง, เปิดเสียงกริ่ง, ปุ่มควบคุมจอ Monitor, ปุ่มปลดล็อคประตู และ ปุ่มรับโทรศัพท์

ด้านข้าง ฟังก์ชันในการปรับหน้าจอต่างๆ  และปุ่มเลื่อนระดับเสียงกริ่งและไมค์ด้านข้าง

Hip 4

เครื่อง CMI821 CI HIP Fingerprint Intercom ประกอบไปด้วย จอสี 2.8 นิ้ว , 16 ปุ่มกดสัมผัส , กล้อง 1.3M หัวอ่าน Crystal , RFID Card , Door Bell

การปลดล็อคประตูสำหรับ Member หรือบุคคลภายใน

การปลดล็อคประตู้ในกรณีที่ผู้เข้าพบมีข้อมูลอยู่ในเครื่องอยู่แล้ว ก็จะสามารถปลดล็อคประตูได้ตามช่องทางที่ได้บันทึกไว้ ได้แก่ การกดใส่รหัสผ่านบนแป้นพิมพ์ที่ตัวเครื่อง, การสแกนลายนิ้วมือ, หรือการใช้บัตรแตะเพื่อให้ประตู้ปลดล็อค ซึ่งเมื่อทดสอบสแกนดูแล้วก็สามารถปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อลองทดสอบนิ้วที่ไม่ได้ทำการบันทึกข้อมูล เครื่องก็จะฟ้องทันทีว่าไม่มีข้อมูล ไม่สามารถเปิดประตูได้

การปลดล็อคประตูในกรณีที่ผู้เข้าเป็น Visitor หรือบุคคลภายนอก

หากผู้เข้าพบไม่มีข้อมูลบันทึกอยู่ในเครื่อง ผู้ที่มาพบก็สามารถกดปุ่มรูปกริ่งด้านหน้าเพื่อเรียกคนด้านในมาปลดล็อคประตู เมื่อเสียงกริ่งดังขึ้น จอด้านในจะแสดงภาพผู้เข้าพบจากกล้องที่ถ่ายอยู่ด้านนอก ผู้ดูแลสามารถกดพูดคุยกับผู้เข้าพบได้โดยกดที่ปุ่มรูปโทรศัพท์ หากจะให้ผู้เข้าพบเข้ามาก็เพียงแค่กดที่ปุ่มปลดล็อคประตู

Hip 3

จอ Monitor Intercom ของเครื่องที่อยู่ด้านในจะแสดงภาพของผู้ที่อยู่นอกประตู และ สามารถกดสั่งปลดล๊อกประตูจากแผงควบคุมบน Monitor Intercom ได้

โดยรวมแล้วการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวมีข้อดีดังนี้

จากการที่ได้ทดลองรีวิวดูแล้ว พบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้ มีข้อดีที่สามารถสรุปได้เป็นข้อดังนี้

  1. HIP Fingerprint Intercom ไม่ซับซ้อน มีหน้าจอเมนูภาษาไทยที่สามารถอ่านและใช้งานได้สะดวก วิธีการใส่ข้อมูลของผู้เข้าใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก ตอบรับการเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็ว
  2. มีความปลอดภัยสูง เพราะหากไม่มีข้อมูลอยู่ ก็จะไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ จุดเด่นสำคัญคือมีการเชื่อมต่อกับ จอ Monitor Intercom ที่ทำให้สามารถควบคุมการปลดล็อคประตู และยังดูได้จากกล้องว่าใครมากดกริ่งที่ด้านนอกอาคาร หรือนอกห้อง อุปกรณ์ชิ้นนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่บ้านหรือคอนโด
  3. หากเป็นสำนักงานหรือบริษัท นอกจากประโยชน์ที่กล่าวไปแล้ว ก็ยังสามารถใช้เครื่องนี้สำหรับบันทึกข้อมูลการเข้าทำงานของพนักงานได้ไปในตัวด้วย หรือใช้สำหรับปลดล็อคประตูห้องสำคัญๆที่เฉพาะพนักงานบางตำแหน่งสามารถเข้าไปได้อีกด้วย เรียกได้ว่า คุ้มค่า ในราคาไม่แพงเลยทีเดียว

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.ccss.co.th www.hip.co.th

ขอบคุณบทความจาก www.it24hr.com