Touch to Pay “เทคโนโลยี Biometric กับธุรกิจสะดวกซื้อ - หน้าที่ 1 รูปแบบของธุรกิจสะดวกซื้อ

2015-07-17 16:10:12

View : 10740

บทนำ

ปัจจุบันธุรกิจร้านสะดวกซื้อ หรือ Superstore เกิดเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการของผู้คนที่เข้ามาใช้บริการเพื่อจับจ่ายซื้อของได้หลากหลายประเภท

รายละเอียด

รูปแบบของธุรกิจสะดวกซื้อ

ปัจจุบันธุรกิจร้านสะดวกซื้อ หรือ Superstore เกิดเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการของผู้คนที่เข้ามาใช้บริการเพื่อจับจ่ายซื้อของได้หลากหลายประเภท ทั้งของอุปโภค และบริโภคในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญในยุคของเทคโนโลยีสารสนเทศที่สามารถเชื่อมโยงการบริการหลายๆ อย่างเข้าไว้ด้วยกันได้ ยังทำให้ร้านสะดวกซื้อสามารถเป็นสถานที่ในการให้บริการชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่าโทรศัพท์บ้าน ค่ามือถือ ค่าน้ำ และ อื่นๆ จึงนับได้ว่าร้านสะดวกซื้อมีความเกี่ยวโยงกับการใช้ชีวิตของผู้คนค่อนข้างมากเลยทีเดียว

และถ้าหากพูดถึงรูปแบบการชำระเงินเพื่อจับจ่ายใช้สอย หรือการชำระค่าบริการต่างๆ ก็มีรูปแบบการชำระเงินให้ลูกค้าเลือกหลากหลายรูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการชำระด้วยเงินสด บัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือบัตรเงินสด แต่ในบางครั้งก็ไม่ได้เกิดความสะดวกสบายอย่างที่คิด เพราะลูกค้าหรือผู้ใช้บริการอาจจะต้องรอการสั่งพิมพ์ใบเสร็จ หรือสลิปของบัตรเพื่อต้องเซ็นกำกับการแสดงความเป็นเจ้าของบัตร หรือในกรณีของบัตรเงินสดที่บางครั้งลูกค้าอาจลืมหรือทำหายไปก็จะทำให้ต้องเสียเวลาหรือสูญเสียเงินที่อยู่ในบัตรไปเลยทีเดียว ดังนั้น ธุรกิจสะดวกซื้อรูปแบบใหม่ในยุคนี้จึงเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการชำระเงินผ่านระบบไบโอเมตริกโดยไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม ทำให้ลูกค้าที่เข้าร่วมรายการ/ เป็นสมาชิกของร้านค้าที่สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสะดวกรวดเร็วโดยที่ลูกค้าไม่ต้องพกเงินสด หรือบัตรใดๆ เพียงสัมผัสด้วยปลายนิ้วผ่านกระบวนการทางเทคโนโลยีไบโอเมตริกก็สามารถชำระเงินจากการซื้อขายได้อย่างง่ายดาย นับเป็นเทคโนโลยีที่มาช่วยสนับสนุนทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มยอดการขายได้สูงมากขึ้น นอกจากนี้ยังถือเป็นความท้าทายทางธุรกิจอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ และถือเป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจสะดวกซื้อให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ที่มา : http://www.vcharkarn.com/blog/35431/5244