Onfido จ่าย 30ล้านเหรียญ สำหรับเทคโนโลยี AI สำหรับการจดจำใบหน้า

2016-08-23 11:10:25

View : 11070

บทนำ

Onfidoได้ระดมทุน 30 ล้านดอลลาร์สำหรับเทคโนโลยี AI การตรวจจับใบหน้า ซึ่งนำเงินทุนทั้งหมดของบริษัท ไปประมาณ 60 ล้านเหรียญโดยรายงานจาก Techcrunch

รายละเอียด

Onfido ได้ระดมทุน 30 ล้านดอลลาร์สำหรับเทคโนโลยี AI การตรวจจับใบหน้า ซึ่งนำเงินทุนทั้งหมดของบริษัท ไปประมาณ 60 ล้านเหรียญโดยรายงานจาก Techcrunch.

รอบล่าสุดนี้นำโดยนักลงทุนรายใหม่ Crane Venture Partners โดยมีส่วนร่วมจาก Microsoft Ventures, Salesforce Ventures และผู้ไม่ประสงค์ออกนาม

เทคโนโลยีของบริษัท ช่วยให้ยืนยันการเข้าใช้เว็บไซต์ สามารถตรวจสอบข้อมูลประจำตัวของผู้ใช้ ข้อมูลประจำตัว แบบภาพ เอกสาร โดยวิธีคิดแบบปัญญาประดิษฐ์(AI)

Onfido ไม่ได้เปิดเผยการประเมินมูลค่าของหุ้นในรอบนี้ Onfido เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ.2555 ด้วยการให้บริการโซลูชันการตรวจสอบสิทธิ์สำหรับการตรวจสอบเบื้องหลังในนามของธุรกิจ on-demand

การเริ่มต้นได้รับการขยับไปอย่างช้าๆในปีที่ผ่านมาเพื่อให้บริการทางการเงินและอีคอมเมิร์ซโดยให้การตรวจสอบตัวตนสำหรับธุรกิจในแนวดิ่งนี้ ปัจจุบัน Onfido มีลูกค้าประมาณ 1,500 รายซึ่ง ได้แก่ Square, Revolut และ Zipcar

โซลูชันของ Onfido ตรงกับเอกสารบัตรประชาชน (ระบุรูปแบบต่างๆ รวมถึงใบอนุญาตขับขี่,หนังสือเดินทาง, บัตรประจำตัวประชาชนและอื่น ๆ จากหลายสิบประเทศ) โดยใช้ "selfie" ในโทรศัพท์ของผู้ใช้

ผู้ใช้จะได้รับคำแนะนำให้ทำตามคำแนะนำสำหรับการกระทำที่แตกต่างกันสองหรือสามอย่างเช่นการกระพริบตารอยยิ้มการพูดเรียงลำดับตัวเลขหรือการมองข้ามไหล่

โซลูชันจะวิเคราะห์การตอบสนองของผู้ใช้ต่อคำสั่งเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ใช้ภาพนิ่งและเปรียบเทียบภาพใบหน้าของตนเองในภาพตัวเองกับภาพบนบัตรประชาชนขณะเดียวกันก็ใช้การตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนในเวลาเดียวกัน

อัลกอริทึมจะสร้างรายงานความเสี่ยงสำหรับผู้ใช้ประเมินว่าภาพนั้นตรงกันหรือตั้งค่าสถานะเมื่อผู้ใช้ไม่ใช่บุคคลเดียวกันที่แสดงในรูปภาพของเอกสาร

ระบบจะส่งข้อมูลไปยัง บริษัท ที่ขอเช็คทั้งการตรวจสอบ "ที่เข้ากันได้" และการตรวจสอบที่ถูกตั้งค่าสถานะเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม

"จากมุมมองของเราในยุโรป Onfido เป็นหนึ่งใน บริษัท ชั้นนำขององค์กรด้านข้อมูลในขณะนี้และพวกเขากำลังใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากในขณะนี้เพื่อดำเนินการลงทุนในด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่อไปด้วยทีมการเรียนรู้เครื่องจักรที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง เราเจอ "Scott Sage ผู้ร่วมก่อตั้ง Crane Venture Partners กล่าว

แม้ว่ารายได้ของ บริษัท จะเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าในปีที่ผ่านมา แต่ Onfido CEO Husayn Kassai ยังคงเชื่อว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของตลาดส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ในแง่ของการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Onfido's

แม้ว่าโฟกัสหลักของ บริษัท คือ U.K. , U.S. และ India แต่ Onfido วางแผนขยายธุรกิจไปยังละตินอเมริกาโดยมุ่งเน้นที่บราซิลและเม็กซิโก

Kassai ยังมองไปที่พื้นที่ที่มีศักยภาพอื่น ๆ เพื่อนำเทคโนโลยีมาใช้ในอนาคต

"เราคิดว่าอนาคตของเราอยู่ในแอพพลิเคชันใหม่และกรณีการใช้งานใหม่แทนที่จะเป็นคุณลักษณะใหม่ ๆ " คาซัสกล่าว "มองไปที่การออกเสียงลงคะแนนสำหรับการชำระเงินด้วยใบหน้าของคุณ อุปสรรคสำคัญในการเหล่านี้ได้รับการจดจำใบหน้าที่ถูกต้องจริงๆ แต่จะไม่เกิดขึ้นในอนาคต "

 

 

สั่งซื้อสินค้าเครื่องสแกนหน้า

เครื่องสแกนใบหน้าสำหรับลงเวลาทำงาน

เครื่องสแกนใบหน้า 2in1 สำหรับควบคุมประตูและลงเวลาทำงาน

 

ที่มา : biometricupdate